Tôi có được bồi thường tài sản đã bị mất không? Và bồi thường bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Em chào luật sư,luật sư cho em hỏi cách đây 2 tháng em có bị mất chiếc xe honda lead anh chị xem tư vấn giúp em, trong trường hợp của em có được bồi thường khong? Và bồi thường bao nhiêu ạ. Cách đây 2 tháng em có đi dạy gia sư thêm ở một gia đình, e để xe ở vìa hè trước của nhà của gia đình.Hôm đó em tới nhà nhưng chưa dạy ngồi ở tầng 2 nói chuyện với chị chủ được khoảng nửa tiếng thì phát hiện bị mất xe, em có đi báo công an ngay sau đó. thời gian mât xe đã lâu nhưng gia đình chủ nhà không đề cập gi đến chuyện trách nhiệm đền bù cho em về chiếc xe bị mất nên em có lên tiếng nói với gđ, em mất xe ở đó thì acj cần có trách nhiệm cùng em về việc này, nhưng gđ họ nói em để xe ở ngoài vỉa hè nên không họ không chịu trách nhiệm về việc mất xe. Em xin nói thêm tầng 1 nhà chị chuyên để xe, nhưng nhà chị nhiều xe nên ngay từ đầu em đến dạy em đã để xe ở ngoài vỉa hè trước của nhà, và gia đình acj chưa từng nhắc nhở em về việc khóa xe cẩn thận hay mang xe vào trong nhà trong suất thời gian em dạy ở đó. Trong trường hợp của em, em xin hỏi em có được bồi thường về việc bị mất xe không? và được bồi thường bao nhiêu ạ? Em mong sớm nhận được phản hồi của luật sư. Em xin trân thành cảm ơn ạ!

    • Theo như em trình bày thì chuyện mất xe của em là có thật, mất xe trong trường hợp để xe ở vỉa hè trước cửa nhà chủ khi đi dạy kèm. Như vậy, phải xác định ai là người có trách nhiệm trông giữ xe cho em thì việc mất xe này họ mới có trách nhiệm bồi thường cho em.

      Theo như em nói thì chủ nhà có nơi để xe là ở tầng 1, các xe cộ khi đến đây cần vào nhà đều mang để ở khu vực này. Riêng em thấy chật nên đã tự ý để xe ở vỉa hè trước nhà thì chủ nhà có chỉ chổ đó để em để xe hay không, có đồng ý trông coi xe cho em hay không thì mới phát sinh quan hệ trông giữ xe nên nay xe mất thì họ mới có trách nhiệm bồi thường cho em. Còn việc em tự ý để ở vỉa hè không có sự đồng ý của chủ nhà, chủ nhà không nhận trông coi xe cho em khi em để xe ở đó thì không phát sinh quan hệ trông giữ xe trường hợp này nên khi mất xe họ không có trách nhiệm phải bồi thừong cho em mà chỉ hỗ trợ trong khả năng nếu họ thông cảm với em.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn