Tôi có được tạm hoãn gọi nhập ngũ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
Tôi sinh năm 1992, đầu năm 2012 học trung cấp CNTT ở Trường cao đẳng Lý Tự Trọng, đến tháng 7-2012 thi đại học đậu vào Trường ĐH Văn Lang và đã học xong học kỳ 1. Đầu năm 2013, Ban chỉ huy quân sự phường Tân Tạo A, quận Bình Tân (TP.HCM) gửi giấy gọi nhập ngũ. Tôi có đưa giấy tạm hoãn ở Trường ĐH Văn Lang nhưng phường không chấp nhận, nói tôi đã học khóa 2011-2013 ở Trường Lý Tự Trọng. Giờ tôi không biết làm sao, vì tôi thi tuyển ĐH chứ đâu có trốn qua trường trung cấp khác. Xin báo Tuổi Trẻ tư vấn giúp. (Phan Hoàng Phú)
    • Khi có lệnh gọi, đậu ĐH vẫn phải nhập ngũPhối hợp tốt, sinh viên sẽ vừa học vừa đi bộ độiNhập ngũ mở ra nhiều cơ hội hơn

      - Theo điều 3 nghị định số 38/2007/NĐ-CP ngày 15-3-2007 của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ, những công dân nam sau đây được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình:

      1. Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của hội đồng khám sức khỏe.…

      9. Học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định tại khoản 1 điều 48 của Luật giáo dục 2005 bao gồm:

      a) Trường trung học phổ thông, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường chuyên, trường năng khiếu, dự bị đại học;b) Trường trung cấp chuyên nghiệp, trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề;c) Trường cao đẳng, đại học;d) Học viện, viện nghiên cứu có nhiệm vụ đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

      Theo điểm e khoản 3 điều 2 thông tư liên tịch số 175/2011/TTLT-BQP-BGDĐT ngày 13-9-2011 của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục - đào tạo đã được sửa đổi bổ sung theo thông tư số 13/2013/TTLT-BQP-BGDĐT ngày 22-1-2013 hướng dẫn thực hiện một số điều của nghị định số 38/2007/NĐ-CP ngày 15-3-2007 của Chính phủ về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ, thì những công dân sau đây không thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình: đang theo học khóa đào tạo tập trung đầu tiên nhưng bỏ học để chuyển sang học khóa đào tạo của trường khác.

      Căn cứ quy định pháp luật nêu trên, bạn chỉ được tạm hoãn gọi nhập ngũ nếu bạn thuộc trường hợp chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của hội đồng khám sức khỏe. Còn trường hợp đầu năm 2012 bạn đang học trung cấp tại Trường cao đẳng Lý Tự Trọng nhưng sau đó bạn bỏ học tại trường này và chuyển sang học tại Trường ĐH Văn Lang thì bạn không thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình theo quy định tại khoản 9 điều 3 nghị định số 38/2007/NĐ-CP.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn