Trả tiền công hợp đồng dịch vụ được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Trả tiền dịch vụ
Ngày hỏi: 15/05/2018

Trả tiền công hợp đồng dịch vụ được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Như Quỳnh là cán bộ đã về hưu, vì muốn đáp ứng nhu cầu hiểu biết, tôi có tìm hiểu về trả tiền dịch vụ qua các thời kì. Tuy nhiên, có vấn đề tôi thắc mắc nhờ ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Trả tiền công hợp đồng dịch vụ được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 527 Bộ luật Dân sự 2005, trả tiền công được quy định như sau:

      1- Bên thuê dịch vụ phải trả tiền công theo thoả thuận, khi công việc đã hoàn thành; nếu không thoả thuận về mức tiền công, thì mức tiền công là mức trung bình đối với công việc cùng loại tại thời điểm và địa điểm hoàn thành công việc.

      2- Bên thuê dịch vụ phải trả tiền công tại địa điểm thực hiện dịch vụ khi hoàn thành dịch vụ, nếu không có thoả thuận khác.

      3- Trong trường hợp chất lượng, số lượng dịch vụ không đạt được như thoả thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn do lỗi của bên làm dịch vụ, thì bên thuê dịch vụ có quyền giảm tiền công và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trả tiền công hợp đồng dịch vụ theo Bộ luật Dân sự 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Bộ luật Dân sự 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn