Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thu thập, cập nhật thông tin, tài liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/11/2016

Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thu thập, cập nhật thông tin, tài liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là gì? Chào quý anh chị Thư Ký Luật! Sắp tới tôi dự định làm thẻ căn cước tuy nhiên có vài quy định tôi chưa được rõ cho lắm. Anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thu thập, cập nhật thông tin, tài liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là gì? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị!

    • Theo quy định hiện hành tại Luật căn cước công dân 2014 thì trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thu thập, cập nhật thông tin, tài liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được quy định như sau:

      - Kiểm tra thông tin, tài liệu về công dân; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin;

      - Giữ gìn, bảo mật thông tin, tài liệu có liên quan; không được sửa chữa, tẩy xoá hoặc làm hư hỏng tài liệu và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của thông tin đã cập nhật.

      Trách nhiệm của người được giao nhiệm vụ thu thập, cập nhật thông tin, tài liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được quy định tại Khoản 2 Điều 13 Luật căn cước công dân 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn