Trách nhiệm của UBND xã khi trẻ em bị bỏ rơi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2020

UBND xã có trách nhiệm gì khi trẻ em bị bỏ rơi? Liệu pháp luật có quy định đối với trường hợp này không? Hay quy định chung chung mọi người đều có trách nhiệm nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi?

    • Trách nhiệm của UBND xã khi trẻ em bị bỏ rơi
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2a Điều 15 Luật nuôi con nuôi 2010 quy định trách nhiệm của UBND cấp xã về trẻ bị bỏ rơi, cụ thể như sau:

      Trường hợp trẻ em bị bỏ rơi thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi phát hiện trẻ em bị bỏ rơi có trách nhiệm tìm người hoặc tổ chức tạm thời nuôi dưỡng trẻ em; nếu có người nhận trẻ em làm con nuôi thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi phát hiện trẻ em bị bỏ rơi xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật; nếu không có người nhận trẻ em làm con nuôi thì lập hồ sơ đưa trẻ em vào cơ sở nuôi dưỡng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn