Trách nhiệm người làm cha sau khi ly hôn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chào LS Xuân Hiệp, Tôi tên là Kim Hoa, tôi và chồng tôi vừa mới ly dị cuối tháng 12/2009 do sống không hợp và bất đồng quan điểm sống, chồng tôi cũng là một LS. Mới chia tay tôi, anh ta lại sắp sửa cưới vợ kế, con tôi hiện nay mới được 16 tháng và đang nằm viện cứ gọi ba hoài, tôi đã gọi điện nhiều lần nhưng anh ta không trả lời và cũng chẳng thêm trả lời tin nhắn của tôi, tôi chỉ được trả lời qua mẹ của anh ta là anh ta muốn bảo vệ hạnh phúc mới của anh không muốn liên hệ với tôi và con tôi nữa. Tôi muốn hỏi khi vào ngành luật có được học đạo đức của người hành nghề luật sư hay không? hay chỉ là nguội lạnh như tiền. Cảm ơn LS rất nhiều, Chúc LS khỏe.
    • Chào chị

      Tôi rất hiểu hoàn cảnh hiện tại của chị. Hiện tại, đứa con chị cần sư quan tâm của người cha. Tuy nhiên, người cha đang lo hạnh phúc mới mà không muốn quan tâm hoặc không thể quan tâm đến đứa con. Đây là điều đáng trách.

      Riêng đối với vấn đề chị hỏi, tôi có ý kiến như sau: Trước khi hành nghề Luật sư, chúng tôi được trao dồi về đạo đức hành nghề luật sư.

      Tuy nhiên, vấn đề đạo đức hành nghề luật sư và hành vi cư xử của chồng cũ của chị đối với đứa con là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau. Nếu có cơ sở cho rằng Luật sư vi phạm đạo đức hành nghề luật sư thì nặng nhất là luật sư có thể bị tước giấy phép hành nghề. Còn vấn đề không quan tâm đến con cái sẽ do tòa án lương tâm của người cha phán xử mà thôi.

      Chúc chị bình tĩnh, sớm tìm ra cách tốt nhất nuôi dạy và bảo vệ con mình.

      Trân trọng
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn