Trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về TTXH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/03/2020

Tôi đang tìm hiểu về việc thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về TTXH và có một thắc mắc như sau: Theo quy định mới nhất thì khi thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về TTXH, cán bộ, chiến sĩ có quyền và trách nhiệm gì? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điều 11 Thông tư 15/2020/TT-BCA' onclick="vbclick('6A8B1', '320058');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 15/2020/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 30/3/2020) quy định trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về TTXH như sau:

      - Thực hiện nghiêm túc các quy định tại Mục 1, Chương II của Thông tư này.

      - Chấp hành nghiêm quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân, quy tắc ứng xử của Công an nhân dân, quy chế làm việc của đơn vị.

      - Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết đúng thời hạn theo quy định các nội dung công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội.

      - Được xử lý theo quy định của pháp luật đối với cơ quan, tổ chức và công dân có hành vi vi phạm quy định của pháp luật.

      - Được quyền từ chối làm việc, giải quyết ngay các yêu cầu trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội của những người có biểu hiện say do dùng rượu, bia, chất kích thích khác, không làm chủ được hành vi của bản thân, ăn mặc phản cảm hoặc có lời nói, hành vi vi phạm nếp sống văn minh ở nơi công cộng.

      - Đề xuất cấp có thẩm quyền trong việc thực hiện các mô hình hay, sáng kiến cải cách hành chính; góp ý các vấn đề có liên quan từ thực tiễn công tác để áp dụng trong việc giải quyết các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

      Ban biên tập thông tin đến bạn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn