Tranh chấp con đường dân sinh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Các anh chị giúp đỡ em với ạ. Nhà e là nhà B( vị trí như trong hình). con đường dân sinh là lối ra vào duy nhất của nhà e ( nhà A và nhà C k sử dụng). ngày trước nó rộng 3m. nhưng dần dần 2 nhà A và C sau khi xây sửa nhà đã lấn chiếm dần và giờ nó chỉ còn lại 1m8. Nhà e đã có công cải tạo và bồi đắp con đường trong rất nhiều năm nay(2 nhà còn lại k hề cải tạo sửa sang gì). bây giờ nhà C muốn bán nhà và có ý định lấn thêm 70cm nữa vào con đường này. vậy gđ e có quyền khởi kiện yêu cầu nhà C chấm dứt hành động lấn chiếm k ạ?

    • Chào bạn!
      Tranh chấp về quyền sử dụng đất mà các bên đã hòa giải không thành thì một trong các bên có quyền khởi kiện đến tòa án để được giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự.

      Kết quả giải quyết vụ án phụ thuộc vào các tài liệu, chứng cứ mà hai bên xuất trình và các chứng cứ mà tòa án thu thập được trong quá trình giải quyết vụ án, trong đó bản đồ qua các thời kỳ là tài liệu quan trọng để xác định những biến động về diện tích đất đang có tranh chấp. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến yếu tố lịch sử.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn