Trẻ 4 tuổi có được làm thủ tục xin xác nhận mức độ khuyết tật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2021
Cho em hỏi trẻ 4 tuổi bị khuyết tật có đủ điều kiện làm thủ tục xin xác nhận mức độ khuyết tật để nhận được trợ cấp không ạ?
 
    • Trẻ 4 tuổi có được làm thủ tục xin xác nhận mức độ khuyết tật?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 2 Luật người khuyết tật 2010 có quy định như sau:

      Người khuyết tật là người bị khiếm khuyết một hoặc nhiều bộ phận cơ thể hoặc bị suy giảm chức năng được biểu hiện dưới dạng tật khiến cho lao động, sinh hoạt, học tập gặp khó khăn.

      Đồng thời, tại Điều 18 Luật này có quy định về thủ tục xác định mức độ khuyết tật như sau:

      - Khi có nhu cầu xác định mức độ khuyết tật, người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật gửi đơn đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú.

      - Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm triệu tập Hội đồng xác định mức độ khuyết tật, gửi thông báo về thời gian xác định mức độ khuyết tật cho người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của họ.

      - Hội đồng xác định mức độ khuyết tật tổ chức việc xác định mức độ khuyết tật, lập hồ sơ xác định mức độ khuyết tật và ra kết luận.

      ...

      Như vậy, người khuyết tật không bị giới hạn độ tuổi. Nếu như con của chị bị khuyết tật thì có thể làm thủ tục xác định mức độ khuyết tật. Sau đó, được cấp Giấy xác nhận khuyết tật tùy theo mức độ khuyết tật của bé.

      Hiện nay, đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng là người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng. Do đó, để được hưởng hỗ trợ hay không thì phải tùy vào mức độ khuyết tật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn