Trẻ em là người nước ngoài được người Việt nhận làm con nuôi thì có quốc tịch Việt Nam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/01/2019

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Trẻ em là người nước ngoài được người Việt nhận làm con nuôi thì có quốc tích Việt Nam không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Trẻ em là người nước ngoài được người Việt nhận làm con nuôi thì có quốc tịch Việt Nam không?
      (ảnh minh họa)
    • Về vấn đề này của bạn thì tại Khoản 2 Điều 37 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008 ' onclick="vbclick('1411C', '281293');" target='_blank'>Điều 37 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008 có quy định như sau:

      Trẻ em là người nước ngoài được công dân Việt Nam nhận làm con nuôi thì có quốc tịch Việt Nam, kể từ ngày được cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam công nhận việc nuôi con nuôi.

      => Như vậy, theo quy định này thì trẻ em nước ngoài mà được công dân Việt Nam nhận làm con nuôi thì sẽ có quốc tịch Việt Nam bạn nhé.

      Bên cạnh đó, cần lưu ý là sự thay đổi quốc tịch của con nuôi từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của người đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn