Trình tự thanh lý và chấm dứt hợp đồng dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Kính chào Luật sư, nhờ Luật sư tư vấn giúp em:   - Em làm việc tại Điện lực, cơ quan em có ký hợp đồng dịch vụ bán lẻ điện năng với cá nhân (bên nhận làm dịch vụ) để thu, nộp tiền điện và thanh quyết toán hóa đơn tiền điện theo bản kê khách hàng do bên A (Điện lực) giao theo lịch trình quy định của bên A; - Ngày ký hợp đồng: 15/5/2013, thời hạn 01 năm; - Biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng là ký quỹ và bảo lãnh; ký quỹ tại Ngân hàng; - Nội dung trong hợp đồng có sự ràng buộc lẫn nhau. - Nay, bên A xin nghỉ, đề nghị chấm dứt hợp đồng do gia đình gặp khó khăn, bận rộn, không đáp ứng được các điều kiện để tiếp tục làm việc; - Vậy, cho em hỏi trình tự thủ tục thanh lý, chấm dứt hợp đồng trong trường hợp này? Nội dung thanh lý hợp đồng? Xin cám ơn Luật sư./.

    • Việc thanh lý hợp đồng là sự thỏa thuận của các bên căn cứ hợp đồng, phạm vi công việc, điều kiện tiếp tục thực hiện hợp đồng....để thanh lý hợp đồng.

      Về cơ bản nội dung thanh lý hợp đồng cần xác định được các quyền và nghĩa vụ của hai bên trong hợp đồng sẽ chấm dứt khi ký biên bản thanh lý hợp đồng. Các bên cần giải quyết quyền và nghĩa vụ của mình theo hợp đồng.

      Để soạn thảo cho bạn một biên bản thanh lý hợp đồng thì cần phải có hợp đồng của đơn vị bạn tóm tắt tiến độ thực hiện hợp đồng và các thông tin chi tiết khác liên quan tới hợp đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn