Trong vụ án dân sự tòa án được hoãn phiên tòa mấy lần?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/01/2019

Tôi là nguyên đơn trong một vụ án tranh chấp đất đai. Liên quan đến việc xét xử vụ án của tôi sắp tới. Tôi thấy bên bị đơn rất bất hợp tác, tôi sợ họ không đến tham gia phiên tòa theo giấy triệu tập. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Trong vụ án dân sự tòa án được hoãn phiên tòa mấy lần?

    • Trong vụ án dân sự tòa án được hoãn phiên tòa mấy lần?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 có quy định. Trong quá trình xét xử phiên toàn dân sự có thể bị hoãn bởi các lý do sau:

      - Thay đổi Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án, Kiểm sát viên.

      - Thay đổi người giám định, người phiên dịch.

      - Đương sự hoặc người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự vắng mặt lần thứ 1 không có đơn xin xét xử vắng mặt.

      - Đương sự hoặc người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự vắng mặt lần thứ 2 vì sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.

      - Người làm chứng vắng mặt gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc giải quyết khách quan, toàn diện vụ án.

      - Người giám định vắng mặt.

      - Người phiên dịch vắng mặt mà không có người khác thay thế.

      Như vậy, một phiên toàn dân sự có thể bị hoãn đến 8 lần vì một số lý do kể trên.

      Và theo quy định thì: Thời hạn hoãn phiên tòa với đa số trường hợp là không quá 01 tháng, còn đối với phiên tòa xét xử vụ án theo thủ tục rút gọn là không quá 15 ngày, kể từ ngày ra quyết định hoãn phiên tòa.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn