Tự phân chia tài sản khi ly hôn có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2017

Bạn N.T.D - Email: dungn2425@xxx trình bày: Tôi và chồng đã kết hôn được 10 năm và có 2 miếng đất, chúng tôi không hợp nhau và đã ly thân hơn 1 năm nay và tính ly hôn nhưng không muốn đưa tài sản ra toà mà tự thương lượng với nhau. Chồng tôi cần tiền và tôi lấy đất thì cần làm thủ tục như thế nào để 2 miếng đất đó thuộc tài sản của tôi?

    • Tự phân chia tài sản khi ly hôn có được không?
      (ảnh minh họa)
    • Nếu các bạn chưa tiến hành thủ tục ly hôn, thì hai bên có thể lập văn bản thỏa thuận phân chia tài sản chung vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân theo quy định tại Điều 38 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014. Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực, trừ trường hợp gây anh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của gia đình; quyền, lợi ích hợp pháp của con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình hoặc nhằm để trốn tránh thực hiện các nghĩa vụ sau đây: Nghĩa vụ nuôi dưỡng, cấp dưỡng; Nghĩa vụ bồi thường thiệt hại; Nghĩa vụ thanh toán khi bị Tòa án tuyên bố phá sản; Nghĩa vụ trả nợ cho cá nhân, tổ chức; Nghĩa vụ nộp thuế hoặc nghĩa vụ tài chính khác đối với Nhà nước.

      Ngay cả trong quá trình ly hôn, các bạn cũng có thể thỏa thuận về việc phân chia tài sản, trường hợp không thỏa thuận được thì tòa án mới phán quyết. Khi thỏa thuận được các bạn nên làm ký thỏa thuận nhượng quyền sử dụng đất tại Văn phòng công chứng sau đó đi làm thủ tục sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng mảnh đất đó.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn