Tự tổ chức đấu giá có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Hiện tại tôi có một chiếc áo bóng đá trên đó có chữ ký của các cầu thủ Arsenal trong chuyến du đấu Việt Nam vào năm 2013 và muốn bán đấu giá chiếc áo này. Tôi có thể tự mình bán đấu giá được không hay phải thực hiện việc bán đấu giá qua tổ chức bán đấu giá?

    • Với những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

      Theo quy định tại điều 456 Bộ luật dân sự năm 2005 thì bán đấu giá tài sản không có quy định cụ thể về việc ai là người thực hiện bán đấu giá mà chỉ quy định tài sản có thể được đem bán đấu giá theo ý muốn của chủ sở hữu hoặc pháp luật có quy định và tài sản chung đem bán đấu giá phải có sự đồng ý của các chủ sở hữu chung, trừ trường hợp có thoả thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

      Theo quy định tại nghị định số 17/2010/NĐ-CP Về bán đấu giá tài sản thì việc bán đấu giá qua tổ chức chỉ được áp dụng đối với một số trường hợp nhất định hoặc do bên có tài sản lựa chọn chứ không áp dụng đối với tất cả các trường hợp bán đấu giá.

      Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện bán đấu giá chiếc áo nếu như việc bán đấu giá thỏa mãn các yêu cầu có hiệu lực của hợp đồng dân sự.

      Ngoài ra, nếu bạn muốn chiếc áo của mình có thể được bán với giá cao hơn hay muốn đảm bảo hơn quyền lợi của mình thì có thể bán đấu giá qua tổ chức bán đấu giá chuyên nghiệp bao gồm trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản và doanh nghiệp bán đấu giá tài sản.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn