Tư vấn đòi nợ hợp pháp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Thưa luật sư, -Do sự quen biết lất được lòng tin của vợ chồng tôi nên Bà : A đã vay của vợ chồng tôi số tiền là : 4.000.000.000 VNĐ Bà A có thế chấp cho tôi sổ đỏ do con trai B đứng tên để vay của gia đình tôi số tiền là 4.000.000.000 VNĐ nói trên. Vì vậy tôi đã tin tưởng và đưa cho bà A vay 4 tỷ đồng. Trong thời gian vay tiền bà A có hứa đến hạn sẽ trả toàn bộ số tiền cho vợ chồng tôi nhưng nhiều lần thất hứa không thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Trong thời gian trì hoãn này bà A đã thông đồng với con trai là ông B báo mất sổ đỏ đã thế chấp cho tôi để làm thủ tục xin cấp sổ đỏ mới. Và đã hoàn tất thủ tục nhận sổ đỏ mới trong khi vẫn dùng quyển sổ đỏ đã báo mất của lô đất này thế chấp cho tôi  Giấy vay viết tay có đầy đủ thông tin CMND , hộ khẩu . Tôi vẫn giữ quyển sổ đỏ bà A đã thế chấp . File ghi âm tôi cũng có lưu đầy đủ Xin hỏi luật sư vậy tôi nên khởi kiện và làm thủ tục như thế nào Xin chân thành cảm ơn.

    • Chào bạn!

      Nếu bà A tuyên bố không trả nợ, hoặc có những hành vi thể hiện mục đích muốn chiếm đoạt số tiền đã vay của bạn thì vụ việc có dấu hiệu tội phạm. Bạn có thể trình báo sự việc với cơ quan công an cấp tỉnh để được xem xét giải quyết.

      Nếu không chứng minh được thủ đoạn gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản, bên vay vẫn thừa nhận số tiền nợ đó thì vụ việc chỉ là quan hệ dân sự, khi đó bạn có thể khởi kiện tới tòa án nơi người vay cư trú để được xem xét, giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn