Tư vấn hôn nhân gia đình!

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa luật sư, trong trường hợp việc hòa giải đối với vợ chồng muốn ly hôn được tiến hành tại cơ sở, thì hòa giải viên chỉ có quyền thuyết phục các bên từ bỏ ý định ly hôn chứ không được phép hòa giải những bất đồng về việc nuôi con và chia tài sản có đúng ko?Tại sao?Tôi xin cảm ơn.
    • Hoà giải ở cơ sở là việc hướng dẫn, giúp đỡ, thuyết phục các bên đạt được thoả thuận, tự nguyện giải quyết với nhau. Việc hoà giải được tiến hành theo các nguyên tắc tôn trọng sự tự nguyện của các bên; không bắt buộc, áp đặt các bên tranh chấp.

      Hòa giải viên có quyền thuyết phục các bên từ bỏ ý định ly hôn và những bất đồng về việc nuôi con và chia tài sản trên cơ sở phù hợp với pháp luật, đạo đức xã hội và phong tục, tập quán tốt đẹp. Việc hoà giải được kết thúc khi các bên đã đạt được thoả thuận và tự nguyện thực hiện thoả thuận đó.

      Bạn có thể đồng ý hoặc không đồng ý kiến của hòa giải viên. Trường hợp không đồng ý bạn có quyền yêu cầu Toà án giải quyết những yêu cầu của mình.

      Trân trọng chào bạn!

      Luật sư Nguyễn Thanh Đạm

      Địa chỉ liên lạc: 235 Võ Thị Sáu, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

      Điện thoại : 0989 350 262

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn