Tư vấn ly hôn vì người chồng không chịu ra tòa.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chị tôi lập gia đình được 10 năm có 1 con chung, hiện nay hạnh phúc gia đình bị đỗ vỡ chị tôi đã nộp đơn ra tòa xin ly hôn được 1 tháng. Tòa đã 3 lần gửi giấy chịu tập anh rễ tôi nhưng anh ta không ra gặp tòa và nói nhất quyết không chịu ly hôn với chị tôi lấy cớ là để lo cho con (hiện nay đang sống cùng gia đình chị tôi). Nếu như vậy chị tôi có được tòa xử ly hôn không? hay là phải sống bị ràng buột bởi anh ta. Nếu muốn tòa cho chị tôi ly hôn thì chị tôi phải làm sao? Xin chi tư vấn dùm chị tôi.Xin cám ơn! ( phivan27@gmail.com )
    • Tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

      Theo quy định tại điều 200 Bộ luật TTDS quy định “bị đơn phải có mặt tại phiên tòa theo giấy triệu tập của tòa án; nếu vắng mặt lần thứ nhất có lý do chình đáng thì phải hoãn phiên tòa. Trường hợp bị đơn đã được triệu tập hợp lệ đến lần thứ 2 mà vẫn vắng mặt thì tòa án vẫn tiến hành xét xử vắng mặt họ”.

      Như vậy theo quy định của pháp luật nêu trên thì chị bạn vẫn được tòa xử cho ly hôn mà không phải làm thêm bất kỳ một thủ tục gì, nhưng do chồng của chị bạn vắng mặt không có lý do nên thủ tục tố tụng sẽ phải kéo dài hơn mà thôi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn