Tư vấn trường hợp đã trả đủ tiền vay nhưng tiếp tục bị gọi đòi nợ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Chào Luật sư, nhờ tư vấn dùm em.

Mẹ có vay ngân hàng 1 khoản vay mà lúc vay là có người nói là nhân viên ngân hàng đến làm hồ sơ vay và mỗi tháng mẹ em có thanh toán đầy đủ và đã trả hết cho người đó tự nhiên bây giờ cũng có 1 người nữa gọi điện thoại báo là tiền vây bên ngân hàng chị chưa thanh toán nếu chị còn không sẽ đẻ thêm tiền lãi ra và nói sẽ bị luật sư khởi kiện và mẹ em có nói là đã thanh toán hết khoản vay cho nhân viên ngân hàng trước đó thì người đó nói là nhân viên đó đã bỏ trốn rồi bắt buột chị phải thanh toán không thì sẽ bị phát sinh tiền lãi và bị khởi kiện trong trường hợp này em phải làm sao ạ?

    • Theo Điều 463 Bộ luật Dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '308638');" target='_blank'>Điều 463 Bộ luật Dân sự 2015 quy định:

      Hợp đồng vay tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho vay giao tài sản cho bên vay; khi đến hạn trả, bên vay phải hoàn trả cho bên cho vay tài sản cùng loại theo đúng số lượng, chất lượng và chỉ phải trả lãi nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

      Như vậy, trong trường hợp này nếu mẹ bạn đã vay tiền thì có nghĩa vụ trả nợ đủ cả gốc lẫn lãi cho bên vay. Lưu ý thêm là khi vay tiền với ngân hàng thì cần có hợp đồng rõ ràng cũng như mỗi đợt thanh toán đều có biên lai xác nhận, do đó, mẹ bạn cần xem lại có những giấy tờ nêu trên có hay không. Nếu đã có biên lai thanh toán thì phải liên hệ lại với ngân hàng để xác nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn