Tư vấn về thừa kế quyền sử dụng đất ở

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
​Nhà mình có 3 người. Bố mình đứng tên chủ hộ và chủ bìa đỏ nhưng bố đã mất 3 năm.. Bây giờ mình và mẹ muốn vay ngân hàng thì phải làm thế nào cần những giấy tờ gì?
    • Về đề nghị tư vấn của anh, chúng tôi xin trả lời như sau:

      Về quyền sử dụng đất mang tên hộ gia đình mà bố anh làm chủ hộ, có nghĩa là quyền sử dụng đất đó thuộc quyền sở hữu hợp nhất của các thành viên trong hộ gia đình tính thời điểm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đó.

      Bố anh mất đã 3 năm nay có nghĩa là đã phát sinh quan hệ pháp luật về thừa kế tài sản của bố anh trong khối tài sản chung của gia đình. Nếu bố anh có để lại di chúc thì thực hiện theo di chúc và theo Điều 669 Bộ luật Dân sư. Nếu bố anh không để thì phân chia di sản thừa kế theo pháp luật.

      Để vay ngân hàng và lấy tài sản đất đó để thế chấp thì gia đình anh phải khai nhận di sản thừa kế sau đó điều chỉnh lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên những người thuộc hành thừa kế thứ nhất rồi mới có thể dùng để thế chấp ngân hàng được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn