Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền đăng ký kết hôn tại khu vực biên giới không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 24/11/2021

Dạ, cho em hỏi trường hợp công dân Việt Nam sống khu vực biên giới mà muốn kết hôn với công dân nước láng giềng thường trú ở khu vực biên giới với Việt Nam thì Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền đăng ký kết hôn không?

    • Căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 7 Luật Hộ tịch 2014' onclick="vbclick('3F68F', '354872');" target='_blank'>Điều 7 Luật Hộ tịch 2014 quy định về thẩm quyền đăng ký hộ tịch như sau:

      Ủy ban nhân dân cấp xã đăng ký hộ tịch trong các trường hợp sau:

      Đăng ký khai sinh cho trẻ em sinh ra tại Việt Nam có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam thường trú tại khu vực biên giới, còn người kia là công dân của nước láng giềng thường trú tại khu vực biên giới với Việt Nam; kết hôn, nhận cha, mẹ, con của công dân Việt Nam thường trú ở khu vực biên giới với công dân của nước láng giềng thường trú ở khu vực biên giới với Việt Nam; khai tử cho người nước ngoài cư trú ổn định lâu dài tại khu vực biên giới của Việt Nam.

      Như vậy, trong trường hợp công dân Việt Nam sống khu vực biên giới mà muốn kết hôn với công dân nước láng giềng thường trú ở khu vực biên giới với Việt Nam thì Ủy ban nhân dân cấp xã khu vực đó sẽ có thẩm quyền đăng ký kết hôn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn