Ủy quyền bán nhà

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Người em ruột của tôi đang định cư ở Úc. Nếu có dịp về nước, em ấy phải làm cách nào để tặng cho tôi căn nhà tại TP.HCM mà em đã được thừa kế hợp pháp trước khi xuất cảnh?
    • Nếu căn nhà mà bạn nêu trong thư thuộc sở hữu hợp pháp của người em thì người em có thể liên hệ với các cơ quan công chứng tại TP.HCM để làm thủ tục tặng cho nhà cho bạn. Sau đó, bạn có thể liên hệ với UBND cấp huyện nơi có căn nhà để nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở.

      Trường hợp không thể về nước, người em có thể liên hệ với cơ quan đại diện VN ở nước ngoài để làm giấy ủy quyền cho người khác (không phải là bạn) được thay mặt mình làm thủ tục tặng cho nhà cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn