Ủy quyền khi mang thai hộ có phải lập thành văn bản không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2019

Chào ban biên tập tôi tính nhờ một người thân trong gia đình mang thai hộ giúp, vì vợ chồng tôi hiến muộn đã lâu, tôi có cần phải lập văn bản gì không? Vì đây cũng là người thân họ hàng nên tôi nghĩ không sợ tranh chấp gì.

 

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 96 Luật Hôn nhân gia đình 2014 quy định:

      - Thỏa thuận về việc mang thai hộ phải được lập thành văn bản có công chứng. Trong trường hợp vợ chồng bên nhờ mang thai hộ ủy quyền cho nhau hoặc vợ chồng bên mang thai hộ ủy quyền cho nhau về việc thỏa thuận thì việc ủy quyền phải lập thành văn bản có công chứng. Việc ủy quyền cho người thứ ba không có giá trị pháp lý.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trường hợp ủy quyền về việc mang thai hộ thì bắt buộc phải thành lập thành văn bản có công chứng theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn