Ủy quyền thừa kế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Cha mất không để lại di chúc . tài sản có căn nhà đã thế chấp vay ngân hàng . nhà có 4 người con và mẹ . nay đến thời gian đáo hạn . bên ngân hàng và mẹ không bàn bạc trước với em mà kêu lên ký giấy ủy quyền cho mẹ (và mẹ sẽ ủy quyền lại cho 1 người làm dich vụ đáo hạn theo em dc biết) vậy cho em hỏi là khi em ký giấy ủy quyền cho mẹ (để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng) thì phần thừa kế di sản của em có còn hay mất ? và người được mẹ em ủy quyền có cách nào mà trở mặt để bán và chiếm đoạt căn nhà hay không .

    • 1. Theo thông tin bạn nêu thì nhà đất là tài sản hợp pháp của bố mẹ bạn, đang thế chấp tại ngân hàng. Bố bạn đã qua đời nên mẹ bạn và các anh chị em bạn là những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất, được thừa kế đối với phần di sản do bố bạn để lại đồng thời cũng có nghĩa vụ thực hiện thay bố bạn các nghĩa vụ đối với ngân hàng theo hợp đồng đã ký kết.

      2. Nếu bạn ủy quyền cho người khác thay bạn thực hiện thay bạn các công việc với ngân hàng thì người đó chỉ được thực hiện các công việc ghi trong nội dung giấy ủy quyền của bạn. Nếu bạn chỉ ủy quyền để thực hiện thủ tục vay vốn thì họ chỉ được ký hợp đồng vay vốn mà không được ký hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu bố mẹ bạn không trả được nợ cho ngân hàng thì ngân hàng cũng có thể làm thủ tục phát mại ngôi nhả đó, khi đó không còn tài sản để bạn hưởng thừa kế.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn