Vấn đề thực hiện nghĩa vụ quân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Cháu năm nay 20 tuổi, không thi đỗ đại học nên đang đi học nghề. Mới đây cháu có giấy gọi đi Nghĩa vụ quân sự. Nhưng hiện tại trên người cháu có một số hình xăm. Vậy cháu muốn hỏi là nếu như vậy thì cháu có phải đi Nghĩa vụ quân sự nữa không? Và nếu như cháu không thực hiện thì sẽ bị xử lý ra sao?

    • Thực hiện nghĩa vụ quân sự là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay. Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân Việt Nam đối với Tổ quốc. Những người thuộc đối tượng thực hiện nghĩa vụ quân sự cần nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của Nhà nước.

      Về vấn đề bạn có hình xăm thì có phải thực hiện nghĩa vụ quân sự hay không, cần căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành. Điều 4 Thông tư 140/2015/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn tuyển quân bao gồm các tiêu chuẩn về tuổi đời, tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe, văn hóa. Theo đó, nếu bạn đáp ứng những tiêu chuẩn này thì sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.

      Trong trường hợp bạn đủ điều kiện nhưng cố tình không đi, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bạn sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn