Vấn đề về mất tài sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Chào Luật sư! Trước em có hỏi về mất xe tại tiệm Internet. Vụ việc đã xảy ra từ tháng 10-2015 đến nay là gần 5 tháng, em có đưa Video rỏ mặt tên trộm đang lấy xe cung cấp bên CA tên và nhà nhưng CA huyện cứ ậm ừ không bắt, em cũng làm đơn tố cáo rồi sau đó họ chỉ hứa cho xong.  Em có lên CA tỉnh nhưng họ nói vụ này nhỏ không làm phải trên 500tr họ mới làm còn chuyện này do huyện giải quyết, họ không chỉ đạo mà cứ đẩy qua đẩy lại, còn tên trộm đang ngoài vòng pháp luật, em có làm căng thì họ nói mời nó không lên thì biết thế nào??? Hiện tại em không biết phải làm sao, tiền em cũng đã hỗ trợ cho người mất xe 7tr rồi, làm căng hay là không? Nếu không làm thì bao nhiêu người còn mất xe, còn làm căng thì không biết liên hệ với ai? Luật sư vui lòng tư vấn cho em, em cảm ơn và chúc luật sư nhiều sức khỏe.

    • Chào ban!

      Vụ việc của bạn đang trong giai đoạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tin báo, tố giác tội phạm. Theo quy định tại Điều 103 Bộ luật tố tụng hình sự và hướng dẫn tại Thông tư số 06/2013/TTLT thì thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin là 20 ngày, nếu vụ việc phức tạp thì có thể kéo dài hơn nhưng không quá 2 tháng.

      Theo thông tin bạn nêu thì vụ việc của bạn đã quá thời hạn theo quy định pháp luật. Vì vậy, bạn có thể khiếu nại cơ quan điều tra về hành vi xác minh quá thời hạn luật định theo các quy định nêu trên đến thủ trưởng cơ quan điều tra đó hoặc viện trưởng viện kiểm sát cùng cấp để được xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn