Về việc đòi nợ dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi là nguyên đơn trong vu án đòi nợ dân sự đã qua 2 lần sơ thẩm và phúc thẩm.Tòa án Nhân Dân Thành phố Hà Nội đã tuyên cả gốc và lãi. Tôi đã gửi đơn sang cơ quan thi hành án và đã có quyết định thi hành án là niêm phong đất của bị đơn.Tính từ lúc có quyết định thi hành án đến nay là 7 tháng vẫn chưa giải quyết xong Vậy xin luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề sau:                                                                           1. Trong luật thi hành án bị đơn bị bệnh thì thời gian được hoãn là bao nhiêu ngày.                           2. Nếu bị đơn qua đời thì người chồng có trách nhiệm không. Xin luật sư giải đáp giùm tôi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi cho chúng tôi. Tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

      1, Trong trường hợp người phải thi hành án bị bênh có xác nhận của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên thì thời hạn hoãn thi hành án là không quá 90 ngày ( theo khoản 2 điều 48 luật thi hành án dân sự)

      2, Theo quy định tại khoản 2 điều 54 luật thi hành án dân sự quy định " người phải thi hành án là cá nhân chết thì quyền và nghĩa vụ thi hành án được chuyển giao cho người khác theo quy định của pháp luật về thừa kế" như vậy theo quy định của pháp luật về thừa kế thì người chồng là người ở hàng thừa kế thứ , cho nên bạn có quyền yêu cầu người chồng thi hành.

      Chúc bạn may mắn

      Ls Đinh Thị Quỳnh Như

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn