Về việc viết di chúc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi có hai chồng.chồng thứ nhất là liệt sĩ có một cháu gái ,toi da nuoi chau an hoc truong thanh va đã lập gia đình ,  sau đó tôi đi bước nữa và có hai cháu một trai một gái.Sau khi chồng tôi chết ,bố mẹ de  tôi để lại cho tôi một mảnh đất riêng. Hiện nay tôi đang ở cùng với đứa con trai tôi.tôi muốn di chúc cho con trai tôi thì đứa con gái đầu tiên đòi đất và đòi kiện tôi. liệu nó có kiện được không. Kính mong  luật sư tư vấn cho tôi. tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Chào bạn!

      Phần đất mà bạn được bố mẹ đẻ cho riêng thì đó là tài sản riêng của bạn. thế nên bạn có toàn quyền sở hữu đối với phần đất này, trong đó có các quyền như chiếm hữu, sử dụng và định đoạt. Vì vậy, Việc bạn để lại di chúc cho con trai bạn, đó là quyền của tự định đoạt tài sản thuộc quyền sở hữu của bạn, không ai được quyền ngăn cản.

      Việc con gái bạn đòi đi kiện bạn về việc lập di chúc trên, nếu không có chứng cứ chứng minh đó là tài sản chung của cha mẹ (của bạn và chồng đã chết) thì việc khởi kiện đó sẽ không được tòa án chấp nhận.

      Thân chào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn