Vi phạm, tranh chấp về sở hữu trí tuệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi muốn hỏi, khi có vi phạm hay tranh chấp về sở hữu trí tuệ thì sẽ có những biện pháp xử lý như thế nào?
    • Tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân khác thì tùy theo tính chất, mức độ xâm phạm có thể bị xử lý bằng biện pháp dân sự, hành chính hoặc hình sự.

      Trong trường hợp cần thiết cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, biện pháp kiểm soát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu liên quan đến sở hữu trí tuệ, biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử phạt hành chính theo quy định của luật này và các quy định của pháp luật có liên quan.

      Thứ nhất, xử lý bằng biện pháp dân sự: Tòa án áp dụng những biện pháp dân sự dau đây để xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ:

      - buôc chấm dứt hành vi xâm phạm;

      - buộc xin lỗi, cải chính công khai;

      - buộc thực hiện nghĩa vụ dân sự;

      - buộc bồi thường thiệt hại;

      - buộc tiêu hủy hoặc buộc phân phối hoặc đưa vào sử dụng không nhằm mục đích thương mại đối với hàng hóa, nguyên liệu, vật liệu và phương tiện được sử dụng chủ yếu để sản xuất, kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ với điều kiện không làm ảnh hưởng đến khả năng khai thác quyền của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.

      Thứ hai, biện pháp hành chính: tùy mức độ, hành vi bị phạt hành chính theo quy định của Chính phủ

      Thứ ba, biện pháp hình sự: khi hành vi xâm phạm cấu thành tội phạm hình sự thì sẽ bị xử lý theo quy định của bộ luật hình sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn