Việc bồi thường cây ăn trái trong vườn như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/11/2019

Nhà tôi thuộc diện bồi thường đất, cho hỏi những cây ăn quả tôi trồng tại vườn tôi có được bồi thường không? Mong nhận được giải đáp.

    • Theo Khoản 9 Điều 3 Nghị định 35/2015/NĐ-CP quy định: Cây lâu năm là loại cây được gieo trồng một lần, sinh trưởng và cho thu hoạch trong nhiều năm.

      Như vậy, cây ăn quả được xem là cây lâu năm.

      Mặt khác tại Điểm b Khoản 1 Điều 90 Luật đất đai 2013 quy định việc bồi thường cây lâu năm khi bồi thường đất, cụ thể như sau:

      "Đối với cây lâu năm, mức bồi thường được tính bằng giá trị hiện có của vườn cây theo giá ở địa phương tại thời điểm thu hồi đất mà không bao gồm giá trị quyền sử dụng đất."

      Như vậy, khi nhà nước bồi thường đất mà trên đất có cây ăn quả thì mức bồi thường đối với cây ăn quả tính bằng giá trị hiện có của vườn cây theo giá ở địa phương tại thời điểm thu hồi đất mà không bao gồm giá trị quyền sử dụng đất.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn