Việc xác lập giao dịch liên quan đến nhà ở duy nhất của vợ chồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Tôi đang dự định đem tài sản là căn nhà vợ chồng tôi đang ở thế chấp cho ngân hàng để làm vốn kinh doanh, nhưng vợ tôi quyết liệt ngăn cản. Cô ấy nói đây là căn nhà ở duy nhất của gia đình, trước khi quyết định việc này, tôi phải bàn bạc với cô ấy và cô ấy khẳng định không đồng ý. Việc làm này của vợ tôi có ảnh hưởng đến quyết định của tôi không?

    • Việc vợ anh ngăn cản anh đem thế chấp căn nhà là nơi ở duy nhất của vợ chồng anh là có căn cứ. Do vậy, trước khi thực hiện điều này, anh nên thỏa thuận với chị ấy. Điều 31 Luật Hôn nhân và Gia đình quy định trường hợp giao dịch liên quan đến nhà là nơi ở duy nhất của vợ chồng như sau:

      Việc xác lập, thực hiện, chấm dứt các giao dịch liên quan đến nhà là nơi ở duy nhất của vợ chồng phải có sự thỏa thuận của vợ chồng. Kể cả trường hợp nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ hoặc chồng thì chủ sở hữu có quyền xác lập, thực hiện, chấm dứt giao dịch liên quan đến tài sản đó nhưng phải bảo đảm chỗ ở cho vợ chồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn