Vợ bị hành hung trên đường đi làm về, phải xử lý ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2019

Vừa qua, vợ tôi lúc trên đường đi làm về thì bị một người đàn ông chặn đầu xe và hành hung. Hiện tại, tâm lý vợ tôi rất hoảng loạn. Xin hỏi, tôi phải xử lý ra sao trong tình huống này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

    • Do thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ và do tính chất phức tạp của 01 vụ việc mang tính hình sự. Chúng tôi không thể tư vấn một cách rõ ràng và chi tiết được. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đưa ra một số nhận định như sau nhằm làm căn cứ cho hướng giải quyết của bạn.

      Theo như nội dung bạn cung cấp thì có thể nhận định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, đối tượng không có ý định cướp tài sản ( trang sức, điện thoại hoặc xe máy). Do đó, có thể thấy hành vi của đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, cụ thể là Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 được sửa đổi bổi sung năm 2017. Theo đó hình phạt có thể lên đến 06 năm tù, tùy vào tỷ lệ thương tật của nạn nhân và tính chất nguy hiểm của hành vi vi phạm pháp luật.

      Như vậy, có thể xác định căn cứ vi phạm của người trên. Để đảm bảo an toàn cho vợ, bạn nên liên hệ cơ quan công an nhằm xác minh, điều tra và giải quyết vụ việc. Việc nhanh chóng xử lý đối tượng sẽ đảm bảo an toàn cho vợ bạn hơn.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn