Vợ bỏ nhà đi, làm sao ly hôn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017
Tôi có hộ khẩu ở Bình Dương. Năm 2006 vợ chồng tôi kết hôn nhưng sống chung được một năm thì vợ tôi bỏ nhà đi đến nay. Trước đó, chúng tôi đã cùng ký vào đơn ly hôn và đơn xác nhận số tiền tôi cấp cho vợ tôi khi ly hôn. Thế nhưng khi tôi lên tòa án thị xã Thủ Dầu Một nộp đơn xin ly hôn thì nhân viên tòa án không nhận hồ sơ và bảo tôi phải nộp đơn nơi vợ tôi đăng ký hộ khẩu. Trước kia vợ tôi có hộ khẩu ở tỉnh Bình Định, còn nay cô ấy bảo đã chuyển hộ khẩu nhưng không nói cho tôi biết ở đâu. Hiện tôi chỉ biết vợ tôi làm việc cho một công ty ở huyện Dĩ An (Bình Dương). Mong luật sư hướng dẫn để tôi hoàn tất thủ tục ly hôn. D.TH.TR.
    • - Theo điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự, đối với những tranh chấp về hôn nhân và gia đình (như ly hôn, tranh chấp về nuôi con, chia tài sản sau khi ly hôn), tòa án có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm là tòa án nơi bị đơn là cá nhân cư trú, làm việc.

      Nếu không biết địa chỉ thường trú, tạm trú của người vợ, anh có thể nộp đơn đến TAND cấp huyện nơi người vợ đang làm việc để được xem xét, giải quyết việc ly hôn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn