Vợ chồng bỏ nhau thì có được kết hôn lại với người khác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2020

Thưa luật sư tôi có đăng ký kết hôn trên pháp luật nhưng nay vợ chồng bỏ nhau theo phong tục tập quán như vậy tôi có được phép kết hôn với người khác không ạ?

    • Theo Khoản 5 Điều 3 Luật Hôn nhân Gia đình 2014 quy định:

      Kết hôn là việc nam và nữ xác lập quan hệ vợ chồng với nhau theo quy định của Luật này về điều kiện kết hôn và đăng ký kết hôn.

      Khoản 2c Điều 5 Luật này nghiêm cấm hành vi:

      Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ.

      Như vậy, ở đây nếu vợ chồng bạn bỏ nhau nhưng chưa ly hôn (chưa có bản án/quyết định của Tòa) thì không thể kết hôn được với người khác. Do đó, chỉ khi vợ chồng bạn đã ly hôn theo bản án/quyết định của Tòa thì khi đó bạn mới có quyền kết hôn với người mới.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn