Vô hiệu hợp đồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa luật sư    Năm 2006, Tôi có mua 1 ngôi nhà, hai bên đã thoả thuận và ký hợp đồng, khi ra công chứng tôi phải thanh toán trước 70%, 30%còn lại sẻ thanh toán khi bên bán hoàn thành thủ tục chuyễn quyền và sang tên.     Sau đó công việc làm ăn cũa tôi bị thua lỗ, do đó tôi không thễ thực hiện tiếp hợp đồng, tôi có đặt vấn đề trã đất và nhận lại tiền ứng trước nhưng người bán không chấp nhận. Thời gian trôi qua, bây giờ bên bán khởi kiện yêu cầu Toà Án vô hiệu hợp đồng.     Thưa Luật Sư , theo tôi được biết , nếu hợp đồng vô hiệu thì phần ai trã về cho người đó. Có nghĩa là số tiền của tôi thanh toán năm nào sẻ hoàn lại y củ hay là như thế nào? Mong Luật Sư tư vấn và hướng dẫn dùm đễ quyền lợi cũa tôi khỏi bị thua thiệt.             Chân thành cảm tạ và biết ơn .
    • Chào bạn!

      Khi vô hiệu hợp đồng, đúng là của ai trả về người đó, tuy nhiên người có lỗi sẽ phải bồi thường cho người kia tương đương mức độ lỗi và giá trị đã thực hiện. Do bạn là người gây ra sự việc này nên phần lỗi hoàn toàn của bạn và bạn phải bồi thường cho bên kia.

      Thông thường giá trị bồi thường được xác định bằng cách lấy giá hiện nay trừ đi giá giao dịch ban đầu thì sẽ có phần chênh lệch. Phần chênh lệch này người có lỗi sẽ không được hưởng (và có thể phải bồi thường thêm nếu không có phần chênh lệch này).

      Thân ái !!!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn