Vụ án hình sự có liên quan đến dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Nhà tôi có đàn vịt gốc khoảng 1000 con. Nuôi bằng hình thức thả tự do trên đồng. Nhà ông B là hàng xóm nhà tôi, cũng nuôi vịt nhưng với số lượng ít hơn. Một hôm nhà tôi phát hiện mất khoảng 100 con vị và sang nhà ông B thì phát hiện số vịt nhà tôi mất đang ở bên nhà ông B. Cậu tôi xin nhà ông B cho nhà chúng toi xin lại số vịt đó. nhà ông B không đồng ý, cậu tôi đưa ra ý kiến lùa vịt ra đồng, sau đó thì vịt nhà ai sẽ tự đi về nhà đó (Vịt nhà tôi là vịt gốc, được nuôi khá lâu nên luôn tự về mà không cần ra đồng lùa về). Nhà ông B không đồng ý, sau đó thì lời qua tiếng lại, chửi bới, xúc phạm nhà tôi. Do quá bực tức với thái độ đó của nhà ông B, cậu tôi vê vác dao ra dọa, thì con trai ông B cũng lấy kiếm ra đáp lại. Sau khi xảy ra xô xát thì tôi đc biết: Cậu tôi bị khâu 5 mũi. Ông B bị xây xát nhẹ, Con trai ông B bị chém gãy tay, Vợ ông B bị khâu 4 mũi. Cậu tôi lại đang có tiền án do vì tội cố ý gây thương tích trước đó. Vậy xin luật sư cho tôi hỏi hướng giải quyết và có căn cứ nào giúp cho cậu tôi nhẹ tội hơn trong trường hợp này. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Trong trường hợp này thì Cậu bạn phạm phải "Điều 104 Bộ Luật Hình sự. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác"

      Vì vậy, nếu bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh này thì cậu bạn có thể nêu ra các tình tiết có lợi để giảm nhẹ hình phạt như: mất vịt mà bên kia ko cho xin lại, và bên kia có xúc phạm (nếu có)... và cậu bạn nên bồi thường thiệt hại cho sức khỏe của bên B (để được xem là tình tiết giảm nhẹ).

      Bạn xem điều 46, 47 Bộ luật hình sự để có hướng xử lý tốt.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn