Xác định giá như thế nào khi hai bên không thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/07/2019

Em có nhờ người quen làm dịch vụ lắp đặt camera an ninh lắp đặt cho nhà em, tại quen biết nên hai bên không thỏa thuận giá trước, đến khi xong rồi bên kia đòi giá cao em không chấp nhận được. Cho em hỏi trong trường hợp này thì em áp giá thị trường để thanh toán có được không ạ. Em cảm ơn.

    • Theo quy định tại Điều 519 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về hợp đồng dịch vụ như sau: “Hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ”.

      Như vậy, việc bạn thỏa thuận với người quen thực hiện việc lắp đặt camera cho nhà bạn được coi là hai bên đã xác lập hợp đồng dịch vụ.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 519 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về trả tiền dịch vụ thì:

      “Khi giao kết hợp đồng, nếu không có thỏa thuận về giá dịch vụ, phương pháp xác định giá dịch vụ và không có bất kỳ chỉ dẫn nào khác về giá dịch vụ thì giá dịch vụ được xác định căn cứ vào giá thị trường của dịch vụ cùng loại tại thời điểm và địa điểm giao kết hợp đồng.”

      Do vậy, trong trường hợp của bạn thì khi hai bên không thỏa thuận về giá cả trước thì giá dịch vụ được xác định căn cứ vào giá thị trường của dịch vụ cùng loại tại thời điểm, và địa điểm giao kết hợp đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn