Xác định phạm vi kết hôn 3 đời

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/02/2020

Em đang thích người có danh xưng "cậu - cháu" với em. Nhờ mọi người xem đây có phải quan hệ 3 đời không?

- Ông cố em sinh ra hai người con. ( 1 là ông ngoại em, một là ông bảy)

+ ông ngoại em có con gái là mẹ em.

+ Ông bảy em có con là cậu em

- "cậu" em gọi mẹ em là "chị"

 

    • Xác định phạm vi kết hôn 3 đời
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2d Điều 5 Luật Hôn nhân Gia đình 2014 quy định cấm hành vi sau:

      Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng.

      Và theo Khoản 18 Điều 3 Luật Hôn nhân Gia đình 2014:

      Những người có họ trong phạm vi ba đời là những người cùng một gốc sinh ra gồm cha mẹ là đời thứ nhất; anh, chị, em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh, chị, em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì là đời thứ ba.

      Như vậy, đối chiếu quy định trên thì trường hợp của bạn cậu và cháu họ không thuộc người có họ trong phạm vi ba đời, do đó, có thể kết hôn với nhau.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn