Xác định quan hệ hợp đồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thưa luật sư, Công ty A gửi một hộp thư chào mua tới công ty B. Khi chào mua đó chưa được gửi tới tay công ty B thì giám đốc công ty A gọi điện   tới văn phòng công ty B để đề nghị thay đổi về điều khoản giá cả trong hợp đồng. Cô thư kí của công ty B đã nghe điện và hứa sẽ báo ngay cho giám đốc của mình nhưng sau đó cô ta lại quên không báo. Khi nhận được chào mua của công ty A gửi tới, giám đốc công ty B ngay lập tức soạn thư trả lời chấp nhận chào hàng và gửi ngược lại cho công ty A .Công ty A không có tín hiệu hồi đáp. Đúng ngày giao hàng được đưa ra trong thư chào hàng công ty B cho chuyển hàng đến địa điểm tập kết để giao hàng cho A nhưng công ty A không nhận hàng vì lí do không có quan hệ hợp đồng giữa A và B. Công ty B đã khởi kiện công ty A và đòi bồi thường. Vậy : Có quan hệ hợp đồng giữa A và B không ?           Công ty A có phải bồi thường công ty B không?
    • Điều 24 luật thương mại qui định : "Hình thức hợp đồng mua bán hàng hoá

      1. Hợp đồng mua bán hàng hoá được thể hiện bằng lời nói, bằng văn bản hoặc được xác lập bằng hành vi cụ thể.
      2. Đối với các loại hợp đồng mua bán hàng hoá mà pháp luật quy định phải được lập thành văn bản thì phải tuân theo các quy định đó."
      Muốn xác định có quan hệ hợp đồng giữa A và b hay không phải xem xét nội dung các thư chào mua và thư phản hồi hai bên đã thỏa thuận như thế nào, nếu có cơ sở hai bên đã thỏa thuận cụ thể về số lượng, giá cả, phuong thức và thời gian giao nhận, phương thức thanh toán, dù chưa ký hợp đồng bằng văn bản, bên có lổi trong việc thực hiện hợp đồng phải bồi thường.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn