Xác nhận thông tin về cư trú của công dân có hiệu lực trong thời gian bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2021

Xác nhận thông tin về cư trú của công dân có hiệu lực trong thời gian bao lâu? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

    • Xác nhận thông tin về cư trú của công dân có hiệu lực trong thời gian bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 17 Thông tư 55/2021/TT-BCA' onclick="vbclick('71F94', '344373');" target='_blank'>Điều 17 Thông tư 55/2021/TT-BCA, có quy định:

      Nội dung xác nhận thông tin về cư trú bao gồm thời gian, địa điểm, hình thức đăng ký cư trú. Xác nhận thông tin về cư trú có giá trị 06 tháng kể từ ngày cấp đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Cư trú xác nhận về việc khai báo cư trú và có giá trị 30 ngày kể từ ngày cấp đối với trường hợp xác nhận thông tin về cư trú. Trường hợp thông tin về cư trú của công dân có sự thay đổi, điều chỉnh và được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu về cư trú thì xác nhận thông tin về cư trú hết giá trị kể từ thời điểm thay đổi.

      => Như vậy, xác nhận thông tin về cư trú có giá trị trong 6 tháng đối với trường hợp công dân không có nơi thường trú. Còn 30 ngày đối với các trường hợp xác nhận về thông tin cư trú hiện tại.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn