Xin cấp lại CMND ở nơi tạm trú có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2019

Chứng minh nhân dân của em hết hạn. Em ở Phú Thọ, nhưng hiện đang sinh sống tại Trà Vinh. Em có thể làm lại chứng minh nhân dân ở đâu. Em có thể làm tại Trà Vinh nơi em đăng ký tạm trú được không? Do hiện tại em không có điều kiện về Phú Thọ.

    • Căn cứ quy định tại Nghị định 05/1999/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền cấp lại giấy chứng minh nhân dân là: “Công dân thuộc diện được cấp CMND hiện đăng ký hộ khẩu thường trú thuộc địa phương nào do công an cấp huyện nơi đó làm thủ tục cấp CMND.”

      Sổ tạm trú không có giá trị thay thế cho sổ hộ khẩu. Bởi sổ tạm trú được cấp cho người đăng ký tạm trú tại địa phương, thời hạn 2 năm còn Sổ hộ khẩu được cấp cho người đăng ký thường trú tại địa phương và không quy định về thời hạn.

      Như vậy, đối với trường hợp của bạn, nếu muốn làm lại CMND hết hạn bạn phải quay về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là tại Phú Thọ thực hiện chứ không thể thực hiện tại nơi bạn đăng ký tạm trú.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn