Xin Chào chị Quỳnh Như! tôi muốn hỏi về Giấy ủy quyền trong tố tụng dân sự.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2017
Xin chào chị Quỳnh Như! Tôi thấy chị rất tích cực tham gia công tác hỗ trợ pháp lý trên Webside này. Hôm nay tôi có một vấn đề liên quan đến tố tụng rất mong chị giải đáp! Tôi muốn viết một cái đơn ủy quyền cho người khác thay tôi tham gia tố tụng trong một vụ kiện. Nhưng tôi băn khoăn là ở phần "nội dung ủy quyền" trong "giấy ủy quyền". Đó là tôi muốn ghi là "...ông X làm người đại diện cho tôi trong mọi hoạt động tố tung liên quan đến vụ viêc...." liệu có ổn không? Hay tôi phải ghi cụ thể thêm là "...theo đó ông X làm người đại diện của tôi trong hoạt động hòa giải, tham gia tố tụng tại ph.tòa Sơ thẩm, Phúc thẩm (nếu có). Ông X có toàn quyền rút đơn khởi kiện; kháng cáo, rút kháng cáo; khiếu nại, rút khiếu nại; ký, nộp, rút các lạo giấy tờ......". Vì Tòa án giải quyết vụ việc ở địa phương khác nên nếu sai sót gì thì phải đi lại rất khó khăn. Rất mong chị giải đáp sớm nhất có thể! Chân thành cảm ơn chị!
    • Xin Chào chị Quỳnh Như! tôi muốn hỏi về Giấy ủy quyền trong tố tụng dân sự.
      (ảnh minh họa)
    • Chào Chị,

      Cám ơn chị vì đã nhận xét tốt về về thái độ tham gia hỗ trợ pháp lý của tôi.

      Về vấn đề chị nêu, tôi có ý kiến như sau:

      Chị có thể chọn 01 trong 2 cách ghi trên để thực hiện việc ủy quyền sao cho phù hợp với ý chí của chị.

      Thực tế, khi tôi nhận ủy quyền của khách hàng thì tôi ghi cách thứ 2 (có nghĩa là liệt kê đầy đủ) vì như thế khách hàng của tôi sẽ biết tôi đại hiện họ làm việc gì, nếu không họ sẽ thấy e ngại. Tuy nhiên, khi làm việc tại Tòa, Tòa sẽ xét cụ thể từng hành vi nêu trong giấy ủy quyền. Vì thế nên khi ghi theo ý thứ 1 thì Tòa sẽ dễ thực hiện hơn. Khi đó, người nhận ủy quyền sẽ thực hiện tất cả các hành vi phát sinh nên Tòa thì thông thường "thích" kiểu ủy quyền này hơn.

      Vậy, tùy theo ý chí mà bạn chọn, cả hai cách đều có giá trị pháp lý như nhau nếu bạn liệt kê đầy đủ hành vi cần thiết trong quá trình tố tụng.

      Trân trọng
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn