Xin hỏi về một trường hợp li hôn đơn phương và chia tài sản sau li hôn !

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính chào luật sư, xin luật sư tư vấn cho tôi trường hợp sau. Trước đây cha tôi có một đời vợ cả (có con) và bà đã mất. Sau đó cha tôi cưới vợ thứ hai. Hai người không làm hôn thú. Năm 1978 hai người chia tay vì lí do bà vợ hai thông dâm. Cha tôi có làm đơn li dị ra tòa án tỉnh nhưng tỉnh không giải quyết li dị mà gửi về xã. Xã có cấp một tờ giấy li thân trong đó có lí do hai người li thân là do bà vợ thông dâm có chính quyền và địa phương xác nhận và   ghi rõ không có giấy hôn thú nên xã chỉ giải quyết li thân chứ không giải quyết li dị. Lúc đó cha tôi có 2 căn nhà nên sau li thân hai người mỗi người ở một căn. Sau đó cha tôi cưới mẹ tôi (cũng không làm hôn thú) và sinh ra anh em tôi. Sau 30 năm, bà vợ hai làm đơn ra tòa xin li dị nhằm phân chia tài sản căn là nhà cha tôi đang ở. Hiện trạng bây giờ là căn nhà của bà vợ ở lúc trước nay bà ta không còn sở hữu nữa. Và căn nhà cha tôi ở lúc đó sau này cha mẹ tôi đứng tên sổ hồng và hiện nay đã sang tên cho anh em tôi đứng tên. Xin tư vấn là bà vợ trước làm đơn xin li dị lúc này có đúng không( gia đình tôi đã nhận được thư mời của tòa án). Và căn nhà của anh em tôi đứng tên bây giờ có phải phân chia khi xử li dị Kính mong luật sư tư vấn. xin chân thành cảm ơn.
    • Trả lời:

      Do hôn nhân tồn tại trước ngày Luật Hôn nhân và gia đình 1986. Do vậy, tất cả người vợ trước đây của cha bạn được pháp luật thừa nhận.

      Trong quá trình hôn nhân với bà vợ thứ hai. Tài sản chung của họ là 02 căn nhà. Tự họ đã thoả thuận chia tài sản chung. Được pháp luật thừa nhận. Các bên đều nhận phần tài sản của mình và quản lý, sử dụng không có tranh chấp gì. Sau khi bà bán nhà. Bà ta yêu cầu tiếp tục chia tài sản của cha bạn là không thể chấp nhận.

      Việc bà ta yêu cầu toà án cho ly hôn. Nhưng không rõ bà ta có tranh chấp tài sản không. Nếu có, cha bạn phải trình bày rõ việc đã chia tài sản chung sau khi họ không còn sống chung. Không còn tài sản nào là tài sản chung giữa họ.

      Thân ái.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn