Xin phép em chồng bán nhà?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Cha tôi (đã mất năm 1978) và mẹ tôi cùng làm chủ sở hữu một căn nhà ở quận 4, TP.HCM. Gia đình tôi có bốn anh chị em. Ông bà nội tôi đã chết, bên nội chỉ còn người cô (em của ba tôi) đang định cư ở Mỹ. Nay mẹ tôi muốn bán nhà thì có phải hỏi ý kiến của người cô hay không?
    • Theo khoản 1 Điều 676 Bộ luật Dân sự, hàng thừa kế thứ nhất của người chết gồm có vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết; hàng thừa kế thứ hai gồm có anh ruột, chị ruột, cậu ruột, cô ruột của người chết… Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản.

      Do cha anh có những người thừa kế thuộc hàng thứ nhất nên di sản của ông ấy được phân chia cho những người thừa kế ở hàng này. Cô của anh do thuộc hàng thừa kế thứ hai nên không được hưởng di sản. Theo đó, mẹ và các anh chị em của anh được quyền bán nhà mà không cần có sự đồng ý của người cô của anh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn