Xin tư vấn đóng tiền xác minh nơi cư trú khi khởi kiện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Một người lừa vào lòng tin để vay của tôi hơn 500 triệu rồi bỏ trốn vì thua lỗ .tôi thưa công an và tìm ra địa chỉ của người này sau đó tội kiện ra toà .toà mời bị đơn kg lên .thư kí toà gọi điện thoại báo cho bị đơn thì bị đơn kg lên vă côn chửi lại .thẩm phán yêu cầu tội đóng 1 triệu 500 cho 2 lần xác minh vì bị đơn thay đổi địa chỉ cư trú .dù bị đơn vẫn ở nơi cư trú mới nhưng công an khu vực và phó công an phừờng xác nhận trên đơn là bị đơn kg ở nơi cư trú dù người mẹ của bị đơn nói nó vẫn ở đó kg bỏ trốn. thẩm phán buộc tôi rút đơn vì kg tìm ra nơi cư trú của bị đơn .tôi cứ nghĩ là toà án là nơi công minh là nơi mà mọi người phải khiếp sợ nhưng nay lòng tin của tôi đã bị lung lay khi thẩm phán nói tôi kg được quyền bắt nó và khuyên tôi nên xem đi đường đã làm rớt số tiền đã cực nhọc kiếm hơn 10 năm trời .xin cho tôi hỏi bị đơn vẫn ở nơi cư trú nhưng công an xác nhận là không vậy phải lăm sao? công an xác nhận như vậy có bị tội gì?làm sao để công an xác nhận đúng ? thẩm phán yêu cầu đóng tiền xác minh nơi cư trú đúng hay sai?.tại sao tôa án lại bất lực với bị đơn khi họ kg đến toà và đưa ra những qui định có hại cho nguyên đơn khi họ ép nguyên đơn phải rút đơn chấp nhận thiệt thòi .họ có nghĩ gì khi nguyên đơn lâm vào tình cảnh như vậy chỉ biết ngậm khóc trước toà .

    • Chào bạn.

      1/ Theo quy định của pháp luật thì nguyên đơn khởi kiện phải chứng minh nơi cu trú của bị đơn dể tòa án mời họ đến làm việc. Nếu không chứng minh được thì có quyền đề nghị tòa án tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ về nơi cư trú của bị đơn và tòa án phải có trách nhiệm tiền hành xác minh nơi cư trú của bị đơn và cũng không có quy định nào bắt nguyên đơn phải đóng tiền chi phí cho việc xác minh này. Nếu thẩm phán thu bậy bạ thì bạn phải làm đơn khiếu nại gởi đến chánh án của tòa án đó đểb yệu cầu giải quyết.

      2/ Nếu công an có văn bản trả lời là bị đơn không cự trú ở đó nhưng bạn có chứng cứ về việc bị đơn có cư trú ở đó thì bạn có quyền khiếu nại đến tòa án và xuất trình chứng cứ để tòa án đề nghị công an xác minh lại cho đúng.

      3/ Việc có rút đơn khởi kiện hay không là quyền quyết định của bạn chứ không có thẩm phán nào có quyền ép bạn hay khuyên bạn nêu rút đơn. Nếu kết quả xác minh bị đơn có nơi cư trú nhưng bị đơn cố tình không đến tòa giải quyết thì tòa có thể tiến hành tống đạt hợp lệ đến hai lần nhưng bị đơn không đến thì tiến hành xét xử vắng mặt bị đơn.

      4/ Bạn nên thử hỏi thẩm phán nếu thẩm phán là bạn thì thẩm phán có đành lòng rút đơn khở kiện hay không? và pháp luật có còn bảo vệ người ngay thẳng hay không?

      Thân mến

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn