Bản ghi âm, ghi hình có phải là đối tượng quyền liên quan được bảo hộ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2019

Các bạn làm ơn giải thích giúp tôi có phải những bản ghi âm, ghi hình đều là đối tượng quyền liên quan được bảo hộ phải không? Rất mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Khoản 2 Điều 17 Luật sở hữu trí tuệ 2005' onclick="vbclick('1B6E', '305140');" target='_blank'>Điều 17 Luật sở hữu trí tuệ 2005, có quy định:

      2. Bản ghi âm, ghi hình được bảo hộ nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      - Bản ghi âm, ghi hình của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình có quốc tịch Việt Nam;

      - Bản ghi âm, ghi hình của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình được bảo hộ theo điều ước quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

      => Căn cứ theo quy định nêu trên thì bản ghi âm ghi hình sẽ được bảo hộ quyền liên quan khi bản ghi âm, ghi hình đó của nhà sản xuất ghi âm, ghi hình có quốc tịch Việt Nam hoặc của nhà sản xuất được bảo hộ theo điều ước quốc tế mà nhà nước tham gia. Còn nếu không phải của nhà sản xuất sẽ không được bảo hộ.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn