Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp hết hiệu lực có được gia hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp hết hiệu lực có được gia hạn không? Căn cứ tại quy định nào ạ? Mong sớm nhận phản hồi. 

 

 

    • Tại Luật Sở hữu trí tuệ 2005 có quy định:

      Điều 93. Hiệu lực của văn bằng bảo hộ

      - Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp có hiệu lực từ ngày cấp và kéo dài đến hết năm năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn hai lần liên tiếp, mỗi lần năm năm.

      Điều 94. Duy trì, gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ

      - Để gia hạn hiệu lực Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 19 Điều 1 Thông tư 16/2016/TT-BKHCN, có quy định:

      Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp được gia hạn nhiều nhất 02 lần liên tiếp, mỗi lần 05 năm. Trường hợp kiểu dáng công nghiệp được bảo hộ có nhiều phương án thì Bằng độc quyền có thể được gia hạn đối với tất cả hoặc một số phương án, trong đó phải có phương án cơ bản.

      => Như vậy, theo quy định trên thì Bằng kiểu dáng công nghiệp có hiệu lực hết 5 năm kể từ ngày nộp đơn và được gia hạn hai lần liên tiếp mỗi lần không được quá 5 năm. Nhưng để được gia hạn chủ văn bằng bảo hộ phải nộp phí gia hạn.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn