Có được dán nhãn phụ của hàng hóa đè lên nhãn gốc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2019

Trường hợp cá nhân, tổ chức việc dán nhãn phụ thì có được gián đè lên nhãn gốc không? Việc dán nhãn phụ như thế nao là đúng quy định ạ? Mong sớm nhận phản hồi thông tin đến bạn.

    • Tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa có quy định:

      Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc.

      => Như vậy, việc dán nhãn phụ đối với hàng hóa đã có nhãn gốc thì những nội dung trên nhãn phụ không được che khuất những nội dung bắt buộc phải có trên nhãn gốc.

      Bên cạnh đó, Nghị định cũng có quy định:

      Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại Nghị định này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn