Đa số hộ trong thôn làm đồ mỹ nghệ có được công nhận làng nghề không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2019

Ở thôn tôi đang ở hầu như tất cả các hộ đều làm nghề mộc - mỹ nghệ, để  cùng nhau phát triển chúng tôi đang bàn bạc thành lập làng nghề. Ban biên tập cho tôi hỏi các hộ làm đồ mỹ nghệ của chúng tôi có thể được công nhận thành làng nghề - mộc được không? Nếu được hồ sơ xin công nhận gồm giấy tờ gì?

    • Căn cứ vào Khoản 3 Điều 5 Nghị định 52/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('4F9D2', '302649');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 52/2018/NĐ-CP quy định làng nghề được công nhận khi đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

      - Có tối thiểu 20% tổng số hộ trên địa bàn tham gia một trong các hoạt động hoặc các hoạt động ngành nghề nông thôn quy định tại Điều 4 Nghị định này.

      - Hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định tối thiểu 02 năm liên tục tính đến thời điểm đề nghị công nhận.

      - Đáp ứng các điều kiện bảo vệ môi trường làng nghề theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Trên đây là các tiêu chí công nhận làng nghề.

      Do bạn không cung cấp rõ thông tin về số lượng hộ trên địa bàn tham gia ngành nghề hay hoạt động sản xuất kinh doanh đã bao nhiêu năm, nên chúng tôi không thể kết luận được bạn được công nhận làng nghề không.

      Hồ sơ xin công nhận làng nghề, gồm các giấy tờ, tài liệu sau:

      - Danh sách các hộ tham gia hoạt động ngành nghề nông thôn.

      - Bản tóm tắt kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động ngành nghề nông thôn trong 02 năm gần nhất.

      - Văn bản bảo đảm điều kiện về bảo vệ môi trường theo quy định.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn