Dán nhãn phụ trên hàng hóa hay trên bao bì hàng hóa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2020

Công ty mình nhập khẩu kẹo mút từ Thái Lan. Quy cách đóng gói 12 cái/bọc. Vậy việc dán nhãn phụ, công ty phải dán cho từng cây kẹo hay dán trên bọc ngoài cùng ạ?

    • Dán nhãn phụ trên hàng hóa hay trên bao bì hàng hóa?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP thì:

      Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

      Về vị trí dán nhãn phụ được thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định này, cụ thể:

      Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc.

      Như vậy, theo quy định trên, nhãn phụ đối với sản phẩm kẹo mút nhập khẩu của doanh nghiệp bên chị có thể dán trên từng cây kẹo hoặc dán trên bao bì của sản phẩm miễn sao không che khuất các nội dung của nhãn gốc. Thông thường đối với những sản phẩm có kích thước nhỏ, các doanh nghiệp thường dán nhãn phụ tại bao bì sản phẩm vừa đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật vừa tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn