Dán nhãn phụ từng bao hàng hay dán 1 bao cho nguyên lô hàng nhập khẩu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2021

Bên em có một lô hàng nhập khẩu bằng hàng bao (trong bao chứa sản phẩm lẻ), thì phải dán nhãn phụ lên từng bao hay chỉ một vài bao đại diện cho nguyên lô hàng là được ạ?

    • Dán nhãn phụ từng bao hàng hay dán 1 bao cho nguyên lô hàng nhập khẩu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('548C6', '335365');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 43/2017/NĐ-CP thì:

      Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

      Về vị trí dán nhãn phụ được thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định này, cụ thể:

      Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc.

      Như vậy, nếu 1 lô hàng nhập khẩu gồm nhiều bao hàng và bên anh chọn phương pháp dán nhãn phụ lên bao bì chứ không dán lên từng sản phẩm thì từng bao đều phải dán chứ không phải dán 1 vài bao đại diện cho nguyên lô hàng. Việc dán như vậy để khi tách lẻ ra từ lô hàng, mỗi bao hàng đều đảm bảo quy định về dán nhãn phụ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn